ISO 9001- Hệ thống quản lý chất lượng

Mục đích đăng ký chứng nhận ISO 9001
Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 là sự cam kết của Tổ chức với khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ , ISO 9001 cũng là chiến lược của tổ chức trong việc chuyên nghiệp hoá hoạt động, nâng cao năng suất và hiệu quả của hệ thống quản lý

Và Đăng ký chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 sẽ một trong những công việc hết sức cần thiết nhằm thực hiện quảng bá hỉnh ảnh của mình tới khách hàng;

ISO 9001
ISO 9001 là tiêu chuẩn Quốc tế được áp dụng rộng rãi nhất với trên 1,2 triệu chứng chỉ được cấp ở trên 188 quốc gia và vùng lãnh thổ vào cuối năm 2015. Có thể khẳng định một thực tế rằng tiêu chuẩn này là tiêu chuẩn cần thiết nhất với mọi tổ chức, không phân biệt ngành nghề, quy mô hay địa điểm nào trên thế giới.

Tiêu chuẩn này dựa trên 07 nguyên tắc quản lý, đó là:

  1. Hướng vào khách hàng.
  2. Sự lãnh đạo.
  3. Sự tham gia của mọi người.
  4. Cách tiếp cận quá trình.
  5. Cải tiến liên tục.
  6. Quyết định dựa trên sự kiện.
  7. Quản lý các mối quan hệ.

Trong nỗ lực để hài hòa các tiêu chuẩn chất lượng, một tài liệu hướng dẫn, BS 4891, Hướng dẫn để đảm bảo chất lượng, đã được xuất bản vào năm 1972. Điều này đã được nhân rộng ở Mỹ và tiếp tục được cải thiện với sự ra đời của BS 5179 vào năm 1975. Các nước công nghiệp lớn khác phát triển các phiên bản riêng của họ về BS 5179, nhưng sự ra đời của BS 5750 tại Anh vào năm 1979 có ý nghĩa là lần đầu tiên có một tiêu chuẩn được chấp nhận bởi ngành công nghiệp nói chung đây cũng là tiền thân của tiêu chuẩn ISO 9000. Năm 1987 Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 chính thức được ban hành.

Theo quy định của tổ chức ISO, 5 năm các tiêu chuẩn phải được xem xét hiệu chỉnh một lần nhằm đáp ứng thực tiễn, vì vậy, ISO 9001 đến nay đã được ban hành sửa đổi vào các năm 1994; 2000; 2008 và gần đây nhất là năm 2015.

Lợi ích của việc chứng nhận ISO 9001:

  • Tiếp cận được các thị trường mới;
  • Một số tổ chức yêu cầu hoặc ưu tiên cho các công ty đăng ký ISO 9001 hơn;
  • Giảm chi phí;
  • Nâng cao độ tin tưởng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ;
  • Kiểm soát  các quá trình tốt hơn;
  • Tiêu chuẩn hóa các hoạt động trong tổ chức;
  • Nâng cao nhận thức của nhân viên về chất lượng;

Bằng việc lựa chọn tổ chức chứng nhận TNV , Tổ chức của bạn sẽ được thừa nhận trên toàn thế giới.

Mọi thông tin xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN TNV VIỆT NAM
Địa chỉ : Tòa nhà CT3A, KĐT Văn Quán, Hà Đông, TP. Hà Nội
Văn phòng phía nam : Tầng 3, Tòa nhà ACM, 96 Cao Thắng, Phường 4. Quận 3, TP. Hồ Chí Minh ( hotline: 0934 968285)
Điện thoại: (024)2268 5533
Website: www.chungnhaniso.org / www.tnvcert.vn
Email: info.tnvcert@gmail.com

Tin Liên Quan